Hơn 788,000 tên miền .XYZ được đăng ký chỉ trong 1 ngày

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2 của tên miền .XYZ, một loạt các nhà cung cấp đưa ra mức giá rẻ chưa từng thấy và đã bán được hơn 788,000 tên miền chỉ trong 1 ngày.

.XYZ domain

Trung bình giá cho một tên miền .XYZ là 2 cent (0.02$), thấp hơn 1 nửa 0,01$ cũng có và một số nhà cung cấp còn miễn phí luôn. Thống kê cho thấy chỉ trong 1 ngày khuyến mại, đã có 788,167 tên miền .XYZ được đăng ký. Con số này giúp tổng số tên miền .XYZ đã được bán tăng từ 2,856,659 lên 3,644,826 (theo namestat.org).

Một mức giá quá rẻ – như cho không luôn khiến ai cũng sẽ phải tiếc hùi hụi nếu không đăng ký lấy vài chục tên miền. Riêng trong đợt này, không chỉ những nhà đầu cơ mà ngay cả cá nhân cũng dễ dàng kiếm cho mình cả trăm tên miền với giá chỉ 1$.

Tuy nhiên, với một số lượng quá lớn tên miền được đăng ký trong một ngày và không giới hạn cho mỗi user, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu những tên miền đó có đem lại giá trị?

Liệu có bao nhiêu tên miền sẽ được kích hoạt và đi vào hoạt động? Có bao nhiêu tên miền sẽ có nội dung hữu ích? Và có bao nhiêu tên miền sẽ nằm chờ cho tới khi hết hạn?

Quay lại với khuyến mại lớn lần đầu tiên sau khi ra mắt loại tên miền này tháng 7 năm 2014 sẽ thấy ngay. Khi khuyến mại kết thúc, các tài khoản khách hàng của Network Solutions có 360,683 tên miền .XYZ nhưng cũng chỉ còn 18,919 tên miền hoạt động vào tháng 10 năm 2015. 95% tổng số đã bị xóa bỏ.

Cũng chỉ trong 1 ngày khuyến mại, với chi phí 0.25$ cho một tên miền, ước tính XYZ.com sẽ phải trả khoảng 200,000$ phí ICANN cho tổng số tên miền đã được đăng ký.

Không chỉ dừng lại trong 2-3 ngày khuyến mại vừa rồi, tên miền .XYZ cũng sẽ vẫn được ưu đãi giá rẻ cho tới hết tháng. Bạn có thể mua với giá 0.15$ tại Namecheap hoặc 0.18$ tại Uniregistry.

Hãy ghé thăm Chia Sẻ Coupon thường xuyên nhé. Hè này sẽ có rất nhiều ưu đãi tên miền giá rẻ đó!

4.9/5 - (68 votes)
guest

19 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Nate
44
Nate
7 năm trước

Nói chung a gồ nó ưu ái cho tý thì ầm ầm ngay

Khôi Nguyễn
2
Khôi Nguyễn
7 năm trước

Quả này quá chất, active như vậy là kinh rồi, dù rẻ nhưng nó tạo ra làn sóng đăng ký tên miền mới, và biết đâu đấy, có thể thay đổi thị trường tên miền.

Long Tùng
108
Long Tùng
7 năm trước

Tính đến hôm nay (4/6), sô lượng tên miền active xyz đã hơn 5 triệu rồi. Sắp vào top 4 rồi.

Nguyen Bùi
122
Nguyen Bùi
7 năm trước

Cứ đăng ký đã, em vừa làn 1k luôn mất 10$ laugh , sang năm để drop thôi laugh

Hoàng Mạnh
390
Hoàng Mạnh
7 năm trước

Mình thấy .xyz không có giá trị gì cả. Đa phần mọi người đăng kí nhiều chỉ để “cho vui” thôi chứ thực ra đk với cái giá quá rẻ rồi cũng chỉ để đó chứ không pt làm gì. Đảm bảo đến lúc phải gia hạn thì sẽ chẳng mấy ai bỏ tiền ra để gia hạn hết, thà để số tiền đó đầu tư vào tên miền quốc tế khác sẽ ngon hơn.

Long Tùng
108
Long Tùng
7 năm trước
Reply to  Hoàng Mạnh

Bạn đừng quên cái cách mà .com trở nên bá đạo. Ko phải tự nhiên nó phổ biến nhất, mà chính là vì những trang web thành công đầu tiên dùng đuôi .com (mặc dù tên miền .net ra đời trước .com 2 tháng và ngay cả những trang network thời đó vẫn dùng .com chứ ko dùng .net) Giả dụ có 5 triệu tên miền .xyz, trong đó chỉ cần có 1 cái đứng hàng đầu thế giới (như kiểu Amazon) thì chắc chắn mọi người sẽ bị ảnh hưởng. Cho đến khi abc.xyz hoàn thành, tên miền này… Read more »

Hanh Pham
34
Hanh Pham
7 năm trước
Reply to  Long Tùng

đợi đến tết công gô thì sẽ có 1 tên miền .xyz đứng đầu thế giới laugh

Linh
3
Linh
7 năm trước
Reply to  Long Tùng

Sắp thôi Scandal.xyz sắp trở thành website hàng đầu thế giới rồi laugh

Nam
95
Nam
7 năm trước
Reply to  Long Tùng

Bạn Long Tùng nói rất đúng! Thật ra khi Google chọn abc.xyz thì đã có 1 sự bùng nổ với tên miền .xyz nói riêng và với các tên miền mới nói chung. Ngay hôm đó số lượng đăng ký đã tăng vọt, số lượng và giá trị giao dịch cũng tăng đáng kể. Mình thấy ý kiến của nhiều bạn Việt Nam hiện nay khá giống với các domainer trên thế giới vào giai đoạn đầu (năm 2014), đa số đều cho rằng tên miền .xyz là ko có giá trị, vô nghĩa, ko đáng đầu tư. Tuy nhiên… Read more »

Xuân Chinh
6
Xuân Chinh
7 năm trước

Cái tên miền này có ý nghĩa là chơi tới bến

Nam
95
Nam
7 năm trước
Reply to  Xuân Chinh

Haha, kết quả giải thích của bác rồi đấy! rofl

Thanh Thanh
380
Thanh Thanh
7 năm trước

.xyz chẳng phải là một tên miền có ý nghĩa cụ thể như .info nghe thì khá kêu nhưng ví dụ bạn có một website như hottest.xyz ..thấy cái đuôi là kém hấp dẫn rồi….cần rất lâu người ta mới quen thuộc với kiểu tên miền này…nên khuyến mại thì ham rẻ mua vậy thôi,chứ đầu tư vào nó thì khó mang lại lợi ích trong tương lai gần được.

Nam
95
Nam
7 năm trước
Reply to  Thanh Thanh

Theo mình thì ý nghĩa của tên miền đa số người dùng cuối không hiểu, họ đơn giản chỉ là quen dùng thì dễ nhớ hơn thôi. Giờ hỏi người dùng cuối .com .net .org dùng cho loại web nào, ý nghĩa ra sao, đảm bảo hơn 95% ko biết. Chỉ có dân IT/domainer đa số hiểu. Vì vậy ý kiến cá nhân của mình thì chấm gì ko quan trọng, quan trọng là nó có được nhiều website dùng không, và khi đọc lên, nó có dễ nhớ cho người dùng cuối hay không. Với tên miền .xyz về… Read more »

Tâm
63
Tâm
7 năm trước

Mình không thích sài .xyz lắm rofl làm thương hiệu thì quất cái tên miền quốc tê or việt mà sài.Khác truy cập cũng thấy chủ thương hiệu hay thương hiệu đó có uy tín ..

Long Tùng
108
Long Tùng
7 năm trước

Mình nghĩ bạn xyz muốn tăng thị phần trước, sau đó dùng thị phần thuyết phục KH. Cố một xíu nữa thôi thì sẽ vượt qua .biz và sau đó là .info.
Khi vào top 4 rồi thì cái nhìn của KH với extension này cũng sẽ cởi mở hơn.

son nguyen
345
son nguyen
7 năm trước
Reply to  Long Tùng

biz nhìn đẹp hơn nhiều. XYZ thấy nó sao sao ấy, đợt rồi em cũng làm vài chục cái mà chắc chỉ làm site vệ tinh chứ ko dùng chính được.

Anh Mỹ
291
Anh Mỹ
7 năm trước

Bài viết khá sâu sắc, cơ mà domain .xzy vẫn chưa được ưu chuộng mấy, Giá gia hạn mình thấy hầu như không có coupon

Le Tuan Anh
72
Le Tuan Anh
7 năm trước
Reply to  Anh Mỹ

Căn bản cái tên xyz nó quá “dị” :v

Long Tùng
108
Long Tùng
7 năm trước
Reply to  Anh Mỹ

Z đang giảm 50% phí gia hạn đó bạn