Thông báo: Loại bỏ Freenom khỏi blog Canh Me

Do được một số bạn recommend và thấy mức giá ở Freenom khá rẻ, nên mình đã đưa nhà cung cấp này vào Bảng giá tên miền. Tuy nhiên, khi có thời gian tìm hiểu lại kĩ, một số vấn đề của Freenom bắt đầu xuất hiện.

Freenom nổi tiếng khi cung cấp tên miền cấp 1 miễn phí, bao gồm các extension: .TK / .ML / .GA / .CF / .GQ. Cách đây khoảng 5 – 6 năm, thời kì bắt đầu bùng nổ Internet, loại tên miền này vô cùng phổ biến ở Việt Nam.

Có nhiều bạn thông báo cho mình việc bị Freenom lấy mất tên miền đã đăng ký Free khi có nhiều traffic, hoặc tự dưng một ngày nào đó bị người khác sử dụng.

Thực ra, Freenom có quyền làm điều này, vì trong quy định đã ghi rõ: khi đăng ký tên miền Free, bạn không có toàn quyền sở hữu tên miền mà chỉ theo dạng mượn dùng mà thôi. Khi có ai đó sẵn sàng trả tiền để có tên miền, hoặc khi Freenom thích thì họ sẽ thu hồi tên miền, remove khỏi tài khoản của bạn.

Tất nhiên, hầu hết khách hàng sẽ không đọc hoặc chỉ lướt qua quy định của Freenom mà thôi.

Trước đây, OpenTLD từng sử dụng chiêu trò tương tự, sử dụng tên miền free với những thương hiệu nổi tiếng để lôi kéo traffic, kiếm tiền quảng cáo, trong đó có GoDaddy and Key-Systems. Điều này dẫn đến quyết định suspend cảnh cáo của ICANN với OpenTLD, kéo dài trong 3 tháng từ ngày 8/7/2015 đến 6/10/2015.

Toàn văn thông báo các bạn có thể xem ở đây.

Về khoản support, Freenom còn hỗ trợ khách hàng rất kém, trả lời chung chung hoặc thậm chí bỏ qua ticket của khách hàng.

Với những vấn đề trên, mình quyết định loại bỏ Freenom khỏi blog Canh Me, từ giờ sẽ không đăng bất kỳ chương trình khuyến mại nào của họ nữa.

Nếu bạn đang còn tên miền ở Freenom, hãy nhanh chóng tìm cách transfer sang nhà cung cấp để tránh những phiền phức có thể gặp phải.

Chúc bạn thành công.

4.3/5 - (88 votes)
guest

41 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Thai
41
Thai
6 năm trước

Anh thông báo trễ quá, lúc đó cũng transfer qua rồi, giờ này định chuyển tên miền qua namecheap thì lại không thể mở được ID Shield, liên hệ support không thèm trả lời. Giờ chỉ có nước bỏ nó thôi cry. Mọi người cẩn thận nhé, vài người cũng định chuyển đi nhân dịp khuyến mãi namecheap thì cũng bị y chang như mình.

tuấn
1
tuấn
6 năm trước

đầu năm ngoái mình có dùng tên miên .tk để lập web bán hàng và có chạy quảng cáo goog và fb nhưng đến hôm nay vào thì nó lại ko vào được va chuyển đến trang freenom.link ko biết có phải bị nó lấy lại rồi ko liệu có cách nào vào lại được tên miền đó không ?

Nam Nguyễn
1
Nam Nguyễn
6 năm trước

Hiện tại em đang dùng mấy tên miền .tk thấy dùng đươc 2 năm rồi vẫn ổn

Võ Điền
8
Võ Điền
7 năm trước

Huyền thoại .tk. Khi mới bắt đầu mình cũng chọn nhà cung cấp này.
Chất lượng làm nên lòng tin từ phía người dùng. Chất lượng kém đồng nghĩa mất lòng tin smile

Linux Long
101
Linux Long
7 năm trước

vote ban Freenom + 1&1, bác Luân còn chờ gì nữa

Bùi Công Luận
21
Bùi Công Luận
7 năm trước

tk tên miền huyền thoại của những ai mới tập tành làm web laugh

Duy
3
Duy
7 năm trước

Thằng này từ lâu mình tự biết là chỉ để test chơi cho biết cái tên miền cấp 1 là như thế nào thui chứ chả dám chạy site Đã vậy chỉ có test tới test lui làm demo trỏ IP, Cloudflare… còn giựt lại domain của mình nữa chứ đừng nói là chạy site

Nguyen Hai
3
Nguyen Hai
7 năm trước

Thằng này trước e bị nó thu mất một tên miền liên quan đến từ khóa của Công ty, bực cái là thằng công ty cạnh tranh nó lại đăng ký mất sad

nam
4
nam
7 năm trước

sau vài tháng đc traffic ngon là nó lấy – đúng là free

Hoa Sen Vàng
412
Hoa Sen Vàng
7 năm trước

Haaay dà,…. Mình chọn con TK cho Main-key-seo của mình vất vả cả năm cày lên Google Map và traffice có chí ít, thế rồi …. ĐÙNG …. nó biến mất xác khỏi … viết Ticket hỏi support và đăng ký lại thì …. VÔ DUYÊN …. bạn đã vi phạm chính sách của Freenom … và đưa bạn bào Backlist ngồi chờ thời. TK này là để giới thiệu hình ảnh cty là chính, không có spam hay copy nôi dung chi cả – chỉ vì có lượng traffice ổn định từ Twitter và Facbook đều.

tien nguyen
506
tien nguyen
7 năm trước
Reply to  Hoa Sen Vàng

Hình như tk miễn phí mới bị hay sao ấy nếu tk quốc tế thì mình lo ngại cái domain .net của mình vừa mới chuyển qua hic hic

Thai
41
Thai
6 năm trước
Reply to  tien nguyen

Không biết bạn đã transfer đi được hay chưa, chứ mình không tài nào tắt được ID Shield, và gửi hỗ trợ hơn 3 ngày chưa thấy trả lởi

Hai Pham
478
Hai Pham
7 năm trước

Bỏ tía thằng này đi.

Nó cướp của mình 2 domain : charity.tk và banana.tk

Không bao giờ chơi với nó nữa.

Hai Yen
28
Hai Yen
7 năm trước

Đăng ký trên Freenom gì mà 2 ngày sau chưa thấy phản hồi mail

Tiểu Quỳnh
1,111
Tiểu Quỳnh
7 năm trước

freenom thì tiếng tăm có từ lâu rồi…đăng ký tên miền ở đây chẳng khác nào nuôi lợn giùm nó.Dù 1and1 support tệ và thường gây khó khăn cho người mới đăng ký nhưng họ là tên tuổi lớn,k có chuyện ‘cho thuê’ củ chuối như freenom.
Mà e không hiểu cái chính sách đồ đá của freenom đáng ra phải phạm luật chứ nhỉ?

tien nguyen
506
tien nguyen
7 năm trước
Reply to  Tiểu Quỳnh

Vậy là 1and1 vẫn ok hả bạn sao mình k biết cách nào liên hệ với nó, mình chỉ biết gửi liên hệ qua email [email protected] nhưng ko thấy nó hồi âm luôn.

Ai tư vấn với vì tính chuyển domain .info qua đây mà thấy nó support tệ quá, cung k có chổ gửi ticket nữa

Tùng
1
Tùng
7 năm trước

Mình nghĩ tên miền free ở đây các bạn chỉ đăng ký khi test code hoặc học tập khi làm web thôi chứ phát triên thì nên tìm nhà cung cấp khác

Hai Yen
28
Hai Yen
7 năm trước
Reply to  Tùng

Ngán mấy ông này mà, đăng ký đợi thiệt lâu không thấy phản hồi

tien nguyen
506
tien nguyen
7 năm trước

Hic mới transfer 1 cái .net sang freenom hết 7$, freenom là của vn hả các Bác. Về 1and1 e thấy support khá tệ nhưng đang có 2 tên miền chính ở đây ko biết có sao không nữa.

Sinh
95
Sinh
7 năm trước

Khi cần đăng ký hay gia hạn mà ko có deal nào ngon thì mình hay dùng porkbun.com, thằng này ko bao giờ khuyến mãi như namesilo nhưng được cái giá luôn sát giá và mềm.

Tui là ma
441
Tui là ma
7 năm trước

Ai biểu các bác đăng ký ba cái thể loại này chi he. Tui nói là không được đăng ký phờ rê rồi mà không nghe. Còn bác Luân này nữa, xấu trai mà được cái nhiều tiền.

1 Bạn Nữ Giấu T rym
28
1 Bạn Nữ Giấu T rym
7 năm trước

Xài tên miền free kiểu đuôi này mà các bác cũng xài, lại của nhà cung cấp vớ vẩn nữa nó khổ vậy đó, các bác chớ có ham các cái đuôi tên miền free vớ vẩn như vậy, cứ .com mà chơi nhé, trả phí cũng được nhưng nó lâu dài và an toàn! nếu muốn gây dựng thương hiệu lâu dài.

Nhân Nguyễn
19
Nhân Nguyễn
7 năm trước

Tên miền của “freenom” này không thể add vào blogspot được,Mình đã thử nhiều lần.Chắc google đã cạch chỗ này lâu rồi.

Vu Hai
150
Vu Hai
7 năm trước

Không biết có coupon Tranfer nào ko bác Luân, có 1 đống domain còn hơn 1 tháng nữa là hết hạn bên godaddy

Vu Hai
150
Vu Hai
7 năm trước
Reply to  Luân Trần

Chắc chờ tới noel xem có khuyến mãi nào ngon không rồi Tranfer, không biết lúc đó có Tranfer được không nhỉ bác Luân, domain của em tới 25/1/2017 là hết hạn!