Akamai mua lại Linode với giá 900 triệu USD

Sự kết hợp của ông trùm CDN và một công ty tư nhân cung cấp dịch vụ cloud server.

Akamai, công ty xuất hiện từ những ngày đầu mới có web, phát minh ra CDN và vận hành mạng lưới phân phối nội dung phức tạp nhất thế giới, vừa đưa ra thông báo mua lại Linode với mức giá 900 triệu $. Cùng với đó là kì vọng Linode sẽ mang lại khoảng 100 triệu $ doanh thu cho năm tài chính 2022.

Linode được ra mắt vào năm 2003, cung cấp dịch vụ cloud computing hướng đến đối tượng khách hàng developer, cần máy chủ ảo với giá cả hợp lý. Các dịch vụ Linode đang cung cấp không chỉ có VPS (cloud compute) mà còn có block và object storage, managed database, load balancers và gần đây nhất là dịch vụ quản lý Kubernetes cho những ứng dụng được đóng gói (containerized applications).

Không giống như những đối thủ cạnh tranh khác, Linode luôn cố gắng duy trì là một công ty độc lập và không nhận bất kỳ nguồn tài trợ nào từ bên ngoài.

Akamai nói rằng họ mua Linode để “trở thành nền tảng điện toán phân tán nhất trên thế giới”. Linode sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường và công ty nói rằng Akamai “không có ý định thay đổi những gì đã làm nên thành công của Linode”.

Không giống như Linode, Akamai chưa bao giờ cung cấp dịch vụ cloud cho những khách hàng nhỏ. Với sự kết hợp này, Akamai sẽ có một chỗ đứng chắc chắn để khai thác mảnh đất màu mỡ này, vốn đã bị công ty bỏ ngỏ trong quá khứ.

Linode đã được mua lại. DigitalOcean niêm yết chứng khoán. Giờ thế giới chỉ còn duy nhất một cái tên vẫn đang thuộc sở hữu tư nhân đó là Vultr.

4.2/5 - (5 votes)
guest

6 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Trầm
171
Trầm
2 năm trước

Akamai chưa bao giờ cung cấp dịch vụ cloud cho những khách hàng nhỏ, thoi roi rofl

Ngoc
16
Ngoc
2 năm trước

Digitalocean block mình, còn Linode thì cho mở tài khoản. Dùng Linode khá OK đấy, tải torrent qua VPS mà không thấy block gì.

Dương
1,339
Dương
2 năm trước
Reply to  Ngoc

Sao mình dùng Visa thật, info thật các kiểu mà vẫn bị từ chối sad

Thuy Nguyen
419
Thuy Nguyen
2 năm trước
Reply to  Ngoc

Digitalocean không cho đăng ký tài khoản mới hay sao bạn? Mình xài tài khoản cũ thấy vẫn bình thường.

Dương
1,339
Dương
2 năm trước

Hy vọng là không block đăng ký từ Việt Nam nữa sad

Thành nhựa
23
Thành nhựa
2 năm trước

Quả sát nhập chấn động quá.

Last edited 2 năm trước by Thành nhựa