Cnobin bất ngờ ngừng bán tên miền .TOP

Bắt đầu từ giữa tháng 11, Cnobin, một nhà cung cấp tên miền của Hong Kong đã chính thức ngừng bán tên miền .TOP.

cnobin-ngung-ban-ten-mien-top

Theo namestat.org, tên miền .TOP được những webmaster Trung Quốc rất ưa chuộng, có tới hơn 80% tổng số tên miền được đăng ký tại đây. Nếu tính ở Hong Kong chỉ có chưa tới 0.1%, nhưng khách hàng chính của Cnobin chắc chắn có nhiều người Trung Quốc.

Ngày 14/11/2016, Cnobin bất ngờ thông báo rằng họ sẽ không còn bán tên miền .TOP nữa, nội dung chỉ vẻn vẹn 5 dòng. Lý do chính được đưa ra là do chính sách đăng ký mới của loại tên miền này – các thông tin của chủ sở hữu tên miền sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt hơn.

Mỗi tên miền .TOP được đăng ký mới sẽ phải gửi bản scan bằng lái xe hoặc thẻ căn cước của người đăng ký tới .TOP Registry – nhà quản lý tên miền .TOP để verify. Trường hợp nếu không được chấp nhận verify tên miền sẽ bị suspended hoặc xóa. Chính sách mới này sẽ áp dụng với toàn bộ các nhà cung cấp của Trung Quốc.

Với các tên miền .TOP hiện đã được đăng ký tại Cnobin, nhà cung cấp này cũng khuyến cáo khách hàng nên sớm transfer tới những registrar không mang “quốc tịch” Trung Quốc.

Ngày 18/11/2014, tên miền .TOP chính thức được tung ra bán rộng rãi trên thị trường. Tính tới nay, sau tròn 2 năm, đã có hơn 4 triệu tên miền được đăng ký thành công, là tên miền có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Nó cùng với .XYZ là 2 tên miền bán chạy nhất theo số liệu thống kê của namestat.org.

Tên miền .TOP và .XYZ rất hay được khuyến mại khủng, giá siêu rẻ, chỉ từ vài nghìn đồng (tham khảo bảng giá tên miền hiện tại). Vì giá quá rẻ, đôi khi không vì mục đích nào mọi người cũng đổ xô vào mua cả đống. Sau năm đầu, tỷ lệ tên miền sẽ được gia hạn có lẽ chẳng đáng là bao, thay vào đó là bỏ không hoặc transfer out hàng loạt.

Có khả năng Namecheap đã không vui vẻ gì khi phải hỗ trợ hàng nghìn tên miền .XYZ giá rẻ mà lợi nhuận không được nhiều nên hãng đã quyết định dừng bán tên miền .XYZ cách đây 2 tháng.

Chưa rõ tương lai như thế nào với tên miền .TOP

4.5/5 - (93 votes)
guest

5 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Long Vh
60
Long Vh
7 năm trước

cái này ở TQ thôi chứ đau lq gì đến VN nhỉ?

thanh tùng
69
thanh tùng
7 năm trước

Sinh sau đẻ muộn mà, hy vọng em ấy sẽ không sao, chứ mà có sao chắc tiu em mất ^^

Trần Vương
129
Trần Vương
7 năm trước

Mình cũng có mấy cái ở VN Có bị áp dụng ko nhỉ đang chạy web vệ tinh seo cho 1 số khách hàng smile cũng ngon mà

DuongNgo
3
DuongNgo
7 năm trước

Đây chưa hẳn đã là tin xấu với các nhà đầu tư đang ôm hàng loạt tên miền .TOP smile

Tiểu Quỳnh
1,111
Tiểu Quỳnh
7 năm trước

Đã có những dự báo tuần trước,nhu cầu thực tế của thị trường mới qua trọng,người dùng vẫn ưu tiên những tên miền phổ biến .com,.net,.info…Trong kinh doanh thì hay,ý nghĩa nhưng không thu hút được người dùng thì cũng như không.