Donald Trump thống trị tên miền .COM và .NET tháng 11

Bảng xếp hạng top keyword trong tên miền .COM và .NET của tháng 11 mới được Verisign công bố, đứng đầu ở cả 2 loại tên miền chính là “Trump”.

Ngày 9/11/2016, người dân Mỹ chào đón vị tổng thống mới – tổng thống thứ 45 Donald Trump. Ông Trump, năm nay 70 tuổi, là tổng thống đầu tiên của nước Mỹ không có bất kỳ kinh nghiệm chính trị hay quân đội nào cả. Trước khi giành chiến thắng trong cuộc tranh cử năm nay, ông Trump nổi tiếng là một tỷ phú bất động sản và là một ngôi sao truyền hình thực tế.

Cả thế giới dường như chấn động với kết quả bất ngờ từ cuộc tranh cử tổng thống của nước Mỹ. Người ta bắt đầu bàn tán và tìm hiểu về vị tổng thống mới với câu khẩu hiệu “Make America Great Again”, tạm dịch là “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Trong số đó, không ít người bắt đầu công việc xây dựng các trang web liên quan tới Trump.

Vì vậy, “Trump” trở thành top keyword tên miền phổ biết nhất .COM và .NET là điều rất dễ hiểu. Bên cạnh đó, “Donald” cùng các từ được nhắc tới trong slogan của ông cũng đều nắm giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng các từ khóa hot nhất này.

Theo thống kê trang Domain View của Verisign, tổng số lượng tên miền được đăng ký với 2 keyword: “Trump”, “Donald” sau 1 tháng ông Trump đắc cử tổng thống là 11,350 tên miền .COM và 1,242 tên miền .NET. Cụ thể:

Một tháng
(9/11/2016 – 9/12/2016)
24h đầu tiên
(9/11/2016)
.COM .NET .COM .NET
“Trump” 9,609 1,046 2,328 236
“Donald” 1,741 196 397 46

Kể từ khi bắt đầu tham gia vào cuộc đua vào nhà Trắng cho tới khi chính thức giành chiến thắng, Donald Trump luôn là tâm điểm không chỉ với nền kinh tế, chính trị toàn nước Mỹ nói riêng mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong đó có cộng đồng mạng và giới truyền thông đã tốn không ít “băng thông” để nói về vị tổng thống đặc biệt này.

4.6/5 - (56 votes)
guest

10 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Đặng Việt Thạo
87
Đặng Việt Thạo
7 năm trước

Thực ra thì các tên miền nước ngoài mà .com thì cơ bản cũng hiếm. Giờ các tên thương hiệu hay hay mà có chắp ghép từ các từ tiếng anh hầu như không còn

Nguyễn Bùi
122
Nguyễn Bùi
7 năm trước

Nước Mỹ làm cách mạng đó mà, để mấy ông chuyên làm chính trị phi thực tế, KD sát hơn laugh

Tiểu Quỳnh
1,111
Tiểu Quỳnh
7 năm trước

Mấy cái pokemon giờ bỏ ế ẩm cả…Triump hay Bon Bon rồi cũng chìm trong vài tháng tới thôi…

Trung Sky
949
Trung Sky
7 năm trước
Reply to  Tiểu Quỳnh

Chuẩn đó bác , vài cái pokemon go em vứt không rồi nè laugh

Doãn Bắc Tâm
97
Doãn Bắc Tâm
7 năm trước

Chắc mua mấy cái domain này về làm vệ tinh chứ có mục đích gì mấy đâu

Vừa Ngủ Dậy
28
Vừa Ngủ Dậy
7 năm trước

Tên miền theo xu hướng này “hot thì chơi, hết hot thì bỏ” không làm thương hiệu được thì cũng ít người duy trì lâu. Có chăng mai sau hết hot xu hướng này thì ai bỏ thì bỏ, ai duy trì rồi cũng làm site vệ tinh chơi chơi thôi. laugh

Thái Tài
86
Thái Tài
7 năm trước

Mấy tên miền kiểu xu thế này đc cái câu view tại thời điểm đang sốt => tăng được độ uy tín, sau khi sự kiện lắng xuống rùi thì cũng đc 1 cái tên miền đầy đủ các thông số đủ để làm 1 site vệ tinh ngon lành.

Khải Phan
89
Khải Phan
7 năm trước

Anh Luân có từng nghe cPanel có xmlapi chưa ạ?

Luân Trần
Admin
Luân Trần
7 năm trước
Reply to  Khải Phan

Mình không biết vụ này rồi.

Văn
2,236
Văn
7 năm trước

Tưởng bị kiểm soát 2 tên miền đó chứ. Hú hồn