Endurance International Group (EIG) được bán với giá 3 tỷ USD

Endurance International Group (EIG) vừa chính thức thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận với Clearlake Capital Group (Clearlake) để hoàn tất thương vụ mua bán hoàn toàn bằng tiền mặt lên tới 3 tỷ USD, bao gồm cả các khoản nợ tồn đọng.

Endurance International Group (EIG) được biết đến là tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ Web HostingTên miền lớn nhất trên thế giới.

Gần 20 năm hoạt động, tập đoàn này đã mua lại rất nhiều các công ty con, qua đó mở rộng phạm vi hoạt động với các sản phẩm, dịch vụ chính trong các mảng: Tên miền, Hosting, Email Marketing, SEO… Một số cái tên nổi bật phải kể đến như Constant Contact, Bluehost, HostGator, BigRock, Domain.com…

Danh mục hiện tại của EIG có tới hơn 80 công ty con, chi tiết các bạn có thể xem trên Wikipedia.

Trong khi đó, Clearlake Capital là công ty đầu tư hàng đầu được thành lập vào năm 2006, hoạt động kinh doanh tổng hợp trên các lĩnh vực cổ phần tư nhân, tín dụng và ngành liên quan khác.

Đại diện của Clearlake đánh giá cao Endurance, khi họ “đã tạo dựng được vị thế hàng đầu trong thị trường Tên miền, Hosting và các phần mềm Digital Marketing rộng lớn. Clearlake mong muốn được hợp tác với đội ngũ tài năng này và hỗ trợ kế hoạch chiến lược dài hạn để thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc tập trung vào giá trị khách hàng”.

Hội đồng quản trị của EIG đã nhất trí thông qua việc để các chi nhánh của Clearlake mua lại toàn bộ số cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Endurance với giá 9.50$/cổ phiếu. Mức giá tạo nên khá nhiều bất ngờ khi cao hơn tới 79% so với giá cổ phiếu vào ngày 25 tháng 9 năm 2020 (5.3$), ngày giao dịch cuối cùng trước khi rò rỉ thông tin với truyền thông. Mức này cũng cao hơn tới 64% so với giá đóng cửa của cổ phiếu vào ngày 30 tháng 10 năm 2020 là 5.81$ .

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của EIG cho biết họ “rất hài lòng với thỏa thuận này”. Giao dịch dự kiến sẽ kết thúc vào quý đầu tiên của năm 2021 và phải được các cổ đông của Endurance chấp thuận. Đồng thời, phải đáp ứng các điều kiện đóng cửa theo thông lệ (bao gồm cả việc thông qua quy định chống độc quyền).

Sau khi hoàn thành việc mua lại, Endurance sẽ trở thành một chi nhánh thuộc sở hữu hoàn toàn của Clearlake.

Xem toàn bộ thông báo tại đây.

4.4/5 - (94 votes)
guest

4 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Binh Nguyen
1,476
Binh Nguyen
3 năm trước

Thằng này mạnh thế ta

Ngoc Nguyen Binh
1
Ngoc Nguyen Binh
3 năm trước

Tập đoàn Hosting & Domain lớn nhất thế giới trị giá 3 tỷ USD sử dụng WordPress cho trang chủ của họ, vì vậy anh em nào còn chê WordPress cùi thì xem lại thế giới người ta đánh giá nó như thế nào nhen hehe

Last edited 3 năm trước by Ngoc Nguyen Binh
Hùng Bùi
2
Hùng Bùi
3 năm trước

https://news.microsoft.com/vi-vn/ MS cũng dùng wordpress nhé rofl

Kome
194
Kome
3 năm trước

lần đầu nghe tên tập đoàn này nhưng biết mấy cty Bluehost, HostGator, BigRock, Domain.com