PayPal thêm chính sách bảo vệ người bán với giao dịch tên miền

PayPal gần đây mới mở rộng chính sách bảo vệ người bán với những loại sản phẩm vô hình, nhưng cũng không dễ dàng để khiếu nại.

Giờ đây, cả người mua và người bán khi giao dịch tên miền đều được PayPal hỗ trợ bảo vệ. Trước đây, chính sách của PayPal chỉ bảo vệ người mua mà thôi.

Chính sách mới cập nhật để chống lại việc ai đó mua tên miền từ bạn, sau đó mở tranh chấp giao dịch với lí do không nhận được tên miền. Lúc này, bạn sẽ cần phải cung cấp bằng chứng rằng tên miền đã được transfer thành công cho người mua:

Đối với hàng hóa phi vật thể hoặc sản phẩm kỹ thuật số, bằng chứng vận chuyển hoặc giao hàng có nghĩa là bằng chứng thuyết phục cho thấy mặt hàng đã được giao hoặc đơn đặt hàng đã được thực hiện. Bằng chứng thuyết phục có thể bao gồm hệ thống hồ sơ ghi rõ ngày gửi hàng hóa và:
– Hàng hóa được gửi qua phương thức điện tử đến người nhận, bao gồm địa chỉ của người nhận (email, IP, v.v.), nếu có; hoặc
– Người nhận đã nhận được hoặc đã tiếp cận hàng hóa

Có thể, PayPal sẽ yêu cầu địa chỉ email nhận tên miền sẽ cần phải trùng với địa chỉ email tài khoản PayPal của người mua. Chắc chắn nhiều người sẽ không chú ý điểm này mà bỏ qua.

Ngoài ra, một quy định kì quặc của PayPal, yêu cầu phải có chữ ký xác nhận với những giao dịch trên 750$. Với những loại hàng hóa phi vật thể, giao dịch online thì điều này quả thật khá là khó khăn.

Rõ ràng, với những giao dịch tên miền giá trị thấp thì PayPal vẫn là một phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn. Tuy nhiên, nếu tên miền có giá trị cao, bạn hãy cân nhắc sử dụng những dịch vụ chuyên nghiệp như Escrow.com hoặc những chợ mua bán tên miền nổi tiếng để hạn chế tối đa khả năng bị lừa đảo.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn đăng ký PayPal.

4.1/5 - (79 votes)
guest

5 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Minh Nhựt
339
Minh Nhựt
3 năm trước

Không liên quan:
Có bác nào nhận email reply bình luận trên canhme nhưng bị chuyển sang tab Quảng cáo không? Làm em reply trể mấy lần envy

Minh Nhựt
339
Minh Nhựt
3 năm trước
Reply to  Luân Trần

Mình chả hiểu sao kéo qua tab Primary nhiều lần rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn nằm bên tab Promotions sad

Trần trang
7
Trần trang
3 năm trước

Tiền điện tử có cớ để lên ngôi

Đặng Tiến Thịnh
466
Đặng Tiến Thịnh
3 năm trước

Em xin phép dc bóc tem quả này laugh