Tucows chuyển lại tên miền hết hạn về GoDaddy Auctions

Bất ngờ sau nửa năm rời đi, hiện tại các tên miền hết hạn của Tucows lại được bán đấu giá trên nền tảng GoDaddy Auctions.

Tucows bắt đầu hợp tác với GoDaddy từ tháng 9/2016, chuyển tên miền hết hạn từ SnapNames sang đấu giá tại GoDaddy Auctions. Tháng 5/2017, sau thương vụ mua lại eNom, toàn bộ tên miền hết hạn của Tucows được chuyển về bán tại sân nhà NameJet.

Thời điểm đó, Paul Nicks, giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng – hậu mãi của GoDaddy vẫn giữ một thái độ lạc quan nói rằng: “Chúng tôi luôn tự tin rằng, chính chất lượng dịch vụ của GoDaddy sẽ là minh chứng rõ ràng nhất và chúng tôi sẽ có cơ hội hợp tác lại.” Quả không sai, chỉ sau 7 tháng, hiện tại, GoDaddy đã dành lại được cơ hội hợp tác này.

Lý do của sự trở lại bất ngờ này mình nghĩ là do hiệu quả kinh doanh tên miền hết hạn tại GoDaddy chắc chắn phải cao hơn hẳn so với NameJet.

Doanh thu bán tên miền hết hạn được đánh giá dựa trên 2 yếu tố chính: tỷ lệ bán ra và giá bán trung bình.

Dễ dàng nhận thấy, giá khởi điểm chào bán ở GoDaddy Auctions khá mềm, chỉ 12$ + phí gia hạn 1 năm, trong khi ở NameJet thường là 69$. NameJet đã thử hạ xuống mức 39$ nhưng vẫn là cao hơn.

Giá khởi điểm thấp hơn sẽ hấp dẫn người mua hơn dẫn đến tỷ lệ bán cao hơn. Đồng thời, giá bán khởi điểm thấp cũng thu hút nhiều nhà đầu tư tên miền tham gia đấu giá. Khi có nhiều người quan tâm, giá bán cuối cùng sau cuộc đấu giá sẽ có thể được đẩy lên cao, đồng nghĩa với việc giá bán trung bình cũng được nâng lên.

Chưa tính đến việc GoDaddy có một tập khách hàng lớn và không yêu cầu phải backorder trước với một thời gian nhất định để có thể tham gia đấu giá như NameJet. Lợi thế cạnh tranh trong trường hợp này hoàn toàn nghiêng về phía GoDaddy.

Cho tới cuối cùng, dù đi đâu về đâu, Bố già vẫn là một đối thủ vô cùng nặng ký và đáng gờm đối với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tên miền khác trên thị trường.

5/5 - (99 votes)
guest

9 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Lê Huy
1,382
Lê Huy
6 năm trước

đúng là bố già Godaddy rồi laugh

Văn
2,236
Văn
6 năm trước

Lạy thánh godaddy. Nhờ vậy doanh số năm nào cũng tăng

Trung T
19
Trung T
6 năm trước

Mình chưa thử qua GoDaddy Auctions, bạn nào có thử rồi cho mình biết là khi order như vậy thì GoDaddy có trừ tiền liền không hay đợi thành công rồi mới trừ tiền?
Ở SnapNames thì cứ chơi thoải mái, khi thành công nó báo mình vào thanh toán sau là ok!

truyen
18
truyen
6 năm trước
Reply to  Trung T

trừ ngay bạn nhe

Tùng
8
Tùng
6 năm trước
Reply to  Trung T

Khi bạn đấu giá thành công mới trừ nhé :v

hoàng
749
hoàng
6 năm trước

godaddy dạo này thâu tóm ghê nhỉ laugh

Sabo
1,603
Sabo
6 năm trước
Reply to  hoàng

Quà nà khủng khiếp nuôn monkey

Lê Huy
1,382
Lê Huy
6 năm trước
Reply to  hoàng

không biết giá trị vốn hóa bao nhiều nữa, thấy khủng khiếp luôn

Duy
85
Duy
6 năm trước

Oh yeah ! GoDaddy lại dành được Tucows rồi rofl