EIG đóng cửa văn phòng tại Utah, cắt giảm hàng loạt nhân sự

EIG – Endurance International Group, một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ web hosting và tên miền lớn nhất trên thế giới đang thực hiện cắt giảm mạnh nhân sự, ảnh hưởng tới nhiều thương hiệu lớn của tập đoàn này.

EIG hiện nay đang sở hữu một lượng lớn các công ty con với nhiều cái tên nổi đình đám như: HostGator, A Small Orange, BlueHostDomain.com, BigRock, ResellerClub, HostMonster, Site5…

Cuối tháng 1/2017, EIG liên tục đưa ra các thông báo về kế hoạch đóng cửa trụ sở, cắt giảm một số lượng nhân sự ở các văn phòng chi nhánh.

– Ngày 19/1, EIG thông báo với các nhân viên của mình kế hoạch sẽ đóng cửa văn phòng tại Orem, Utah trụ sở chính của BlueHost, tập trung nhân sự về văn phòng hiện có tại Tempe, Arizona.

Với tổng số hơn 3,800 nhân viên, trong đó có 750 người làm việc dưới thương hiệu BlueHost, việc đóng cửa văn phòng Orem sẽ dẫn tới khoảng 440/750 người mất việc làm. Bao gồm: nhân viên support, nhân sự, kế toán và đào tạo. Nguyên nhân chính lý giải cho quyết định này được cho là do việc kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng không hiệu quả.

EIG sẽ bắt đầu quá trình cắt giảm nhân sự vào tháng 3, dự tính tới tháng 10/2017 sẽ hoàn tất. Các nhân viên bị mất việc sẽ có chế độ và mức ưu đãi nhất định để giảm thiểu ảnh hưởng từ quyết định này.

– Ngày 24/1, chỉ vài ngày sau quyết định đóng cửa trụ sở ở Orem, EIG tiếp tục thông báo kế hoạch sẽ cắt giảm thêm 90 nhân viên trong team support khách hàng cho thương hiệu Arvixe, A Small Orange, và Site5 ở trụ sở Austin.

Đóng cửa văn phòng, cắt giảm chi phí để đầu tư tập trung hơn vào dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao sẽ là mục tiêu hàng đầu mà EIG đang hướng tới .

Với các vấn đề liên quan tới lợi nhuận, kết quả kinh doanh, EIG đã có những hành động vô cùng quyết liệt, rõ ràng. Bằng chứng là sự thay đổi với hệ thống các thương hiệu hosting. Vậy còn các công ty tên miền?

Trong năm 2016, bộ 3 huyền thoại MyDomain, Dotster và Netfirms cũng liên tục có những khuyến mại khủng, giảm giá sâu chỉ từ 1.59$, không rõ lợi nhuận của họ như thế nào?! Liệu có đủ sức duy trì bộ máy hoạt động hay không? Nhưng rõ ràng là tần suất khuyến mại đã không còn nhiều như trước nữa laugh

Hy vọng năm 2017 EIG sẽ khởi sắc và mang lại nhiều chương trình ưu đãi hơn cho anh em Canh Me.

4.4/5 - (62 votes)
guest

17 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Lộc Đặng
349
Lộc Đặng
7 năm trước

Trong cái khó, ló cái khôn. Giảm doanh thu chỗ này thì sẽ tìm ra doanh thu chỗ khác, AE canh me lại được dịp bác luân chia sẽ cách kiếm tiền mới nữa rofl. Vì một thế giới không sâu răng laugh

Trang Dang
1
Trang Dang
7 năm trước

giờ shared host với vps của bọn này bị cạnh tranh khốc liệt từ cloud như Vultr, DigitalOcean,AWS…. thì sớm muộn cũng phải cắt giảm thôi.
Cloud là xu thế tất yếu rồi

Phong
77
Phong
7 năm trước

Nhớ lại đợt giảm giá đăng ký được tới 5 năm của group này mà thèm quá

Tảo
1
Tảo
7 năm trước

Bọn Hostgator, bluehost, hostmonster chất lượng + dịch vụ ngày càng tệ, yêu cầu ver phức tập, khách hàng bỏ đi là điều hiển nhiên, dẹp là đúng thôi

Tiểu Quỳnh
1,111
Tiểu Quỳnh
7 năm trước
Reply to  Tảo

Chỉ khó khăn với một vài nước như VN thôi ạ. Nhưng EIG mua lại thì cắt giảm nhân sự, đặt mục tiêu lợi nhuận cao nên chất lượng dịch vụ giảm rõ rệt. Hostgator dạo này khá ổn, riêng BlueHost và Arvixe thì tệ không tả được.

Gnad
15
Gnad
7 năm trước

Cái kiểu mua lại các nhà cung cấp đang nổi rồi từ từ cắt giảm hết đội ngũ nhân viên của EIG thì còn lạ gì. Lên mạng tìm hiểu 1 chút thì sẽ thấy các nhà cung cấp bị mua lại, chất lượng dịch vụ đi xuống (tuy nhiên lại có khuyến mãi nhiều hơn). Nếu dùng không có chuyện gì cần support thì cũng ok.

Vừa Ngủ Dậy
28
Vừa Ngủ Dậy
7 năm trước

Nhiều quá không quản lý hết được chứ sao. Phải có người giám sát công việc trong 1 khoảng thời gian xem cụ thể làm như vậy có hiệu quả không, nếu không ổn thì dừng ngay, phương pháp này là đúng và an toàn. ĐỠ TỐN CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN

Hà Dũng
330
Hà Dũng
7 năm trước

Bluehost của mình sad

Thái Tài
86
Thái Tài
7 năm trước

Đóng cửa văn phòng, cắt giảm nhân sự => kinh doanh không hiệu quả. Thị trường này cạnh tranh khốc liệt mà ông lớn vậy còn chịu ko nổi ko biết mấy ông nhỏ nhỏ khi không đủ nhiệt nữa sẽ như thế nào

Tâm
97
Tâm
7 năm trước

Dự là Luân tiếp tục xuống doanh thu

Ngô Đức
279
Ngô Đức
7 năm trước

Tất cả nhà cung cấp này chạy đua 1 chiều bài giảm giá thật mạnh để thu hút khách hàng, nhưng cái bất cập đàng sau lại khôn lượng. đây có lẽ là bài học đắt giá. hỵ vọng sẽ cải thiện

Nhớ Vợ Thương Con
28
Nhớ Vợ Thương Con
7 năm trước
Reply to  Ngô Đức

Chuẩn cơm mẹ nấu, có 2 trường hợp 1 là: Nó không kiểm soát được. Có nhiều người mua quá nhưng lại toàn là mua = mã giảm giá, công việc tự nhiên lại thêm nhiều hơn, tốn nhân viên hơn mà lại không ra tiền thì cho bớt nhân viên nghỉ. 2 là: Cũng có thể là nó chỉ tuyển nhân viên để phục vụ đợt giảm giá đó. giờ nó xác định là giảm giá để quảng bá thương hiệu đủ rồi, nên không cần nhiều nhân viên như thế nữa, nó cho nghỉ bớt đi là đúng… Read more »

Huy
1
Huy
7 năm trước

Domain chấm com và net bị người ta reg mất nhưng bỏ ko ,không dùng nên mình đinh reg chấm co ko biết có nên ko smile

Vỹ Spirit
1,928
Vỹ Spirit
7 năm trước
Reply to  Huy

.co dạo gần đây mình thấy cũng có nhiều người dùng rồi đấy, cái đó cũng như .com mà lại ngắn hơn. Mà nhiều khi ngta tưởng gõ thiếu lại thành .com thì khổ, nếu muốn pt lâu dài thì khuyên bạn nên tìm 1 cái khác cho khoẻ laugh

Tiểu Quỳnh
1,111
Tiểu Quỳnh
7 năm trước

EIG là cái tên đứng đằng sau sự xuống dốc thảm hại của Hostgator và Bluehost. Mong họ sẽ cải thiện được nhiều sau đợt cải cách này.

Pháp Trình
441
Pháp Trình
7 năm trước

Anh em canh me xác định hết khuyến mãi nhé. Luân Trần giảm doanh thu. Xin cảm ơn ^^

Aluminat
128
Aluminat
7 năm trước

Điều tất yếu thôi. Sale mạnh quá đâm ra ko đủ chi phí trả cho tiền lic, support smile