Quý 3/2017 ghi nhận 330.7 triệu tên miền được đăng ký trên Internet

Verisign hôm nay vừa công bố báo cáo thống kê quý 3/2017 cho toàn bộ tên miền trên hệ thống Internet. Qua đó, ghi nhận có 330.7 triệu tên miền đã được đăng ký thành công.

330.7 triệu tuy không phải là con số quá nhỏ nhưng so với quý 2 thì lại giảm nhẹ, 0.4%, tương đương 1.2 triệu domain. So sánh với số liệu của quý 3/2016, tổng số tên miền trên toàn hệ thống vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đạt 1.1%, khoảng 3.7 triệu domain. Trong đó:

Tên miền cấp cao quốc gia (ccTLD) chiếm 43.7% – 144.7 triệu tên miền, tăng 0.3% so với quý 2/2017 và 3.2% so với cùng kỳ năm ngoái. .CN, .TK, .DE vẫn là 3 cái tên đứng đầu trong danh sách những ccTLD được đăng ký nhiều nhất, lần lượt là 21.4 triệu, 19.1 triệu và 16.3 triệu tên miền.

.COM và .NET chiếm tỷ lệ cao hơn 1 chút, đạt 44.1%, tương ứng với 145.8 triệu tên miền, tăng 1.2% so với năm 2016.

Trong tổng số 145.8 triệu tên miền .COM, .NET này, có tới 8.9 triệu tên miền được đăng ký mới trong quý 3/2017. Quý 3/2016, con số này chỉ đạt 8.3 triệu tên miền.

Tính tới ngày 30/9/2017, Verisign cũng thống kê được “coin” chính là keyword được đăng ký nhiều nhất trong các tên miền .COM và .NET. Cũng đúng thôi khi mà hiện nay nhà nhà, người người đều xôn xao, bàn tán về đồng tiền ảo Bitcoin. Nhiều quốc gia và các sàn giao dịch lớn trên thế giới đã và đang hoạch định những chính sách, quy định phù hợp để đồng tiền này có thể được vận hành một cách trơn tru. Mình thấy ở Việt Nam dân tình cũng đứng ngồi không yên. Bạn đã tìm hiểu được gì nhiều về nó chưa?!

– Với các phần mở rộng mới, .XYZ đã lội ngược dòng thành công quay về vị trí dẫn đầu, tiếp sau đó là .LOAN. .TOP ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 3.

Quý 3/2017 không có sự thay đổi trong top 5 tên miền được yêu thích đăng ký nhiều nhất so với quý 2, thứ tự vẫn giữ nguyên, lần lượt là .COM, .CN, .TK, .DE và .NET.

>> Xem thêm chi tiết phân tích tại đây.

4.3/5 - (78 votes)
guest

18 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Daika
4
Daika
6 năm trước

Làm sao mua được tên miền đuôi .cn vậy?

sơn
7
sơn
6 năm trước

ở mình pro nhiều mà ko có nhể, tụi Tung Của vẫn đóng góp phần lớn

TrungAZ
129
TrungAZ
6 năm trước

Mình đóng góp cho CM đc có mấy cái domain thôi giggle

Trần Sơn
8
Trần Sơn
6 năm trước

ghê thật @@~

Đức (TenMienNgon.com)
535
Đức (TenMienNgon.com)
6 năm trước

Mấy phần trăm giảm sút kia là do gần đây ít coupon tên miền nên các anh em canhmer lười đăng ký hơn trước đây thôi mà smile

Sabo
1,603
Sabo
6 năm trước

Con số thật khủng khiếp, 500 ae CanhMe đóng ghóp ko nhỏ laugh

Lê Huy
1,382
Lê Huy
6 năm trước

trong đó thì mình cũng có đóng góp khá khá sad

Minh Khánh
29
Minh Khánh
6 năm trước

Trong số đố có em :3

Trần Sơn
35
Trần Sơn
6 năm trước

Không biết tổng số lượng tên miền nó to ntn nhỉ ???

Blog
22
Blog
6 năm trước

Các anh em cho mình hỏi, các đuôi tên miền mới ấy như .new.live….

Thì nếu thằng đơn vị chủ quản của tên miền đó thì toàn bộ đuôi tên miền đó sẽ đi về đâu ? Ko lẽ tất cả mọi ng sẽ mất luôn domain mình đăng ký hoặc đuôi domain đó sẽ bị icann xóa sổ luôn ????

Khá thắc mắc bác nào biết chỉ giúp

Đức
527
Đức
6 năm trước
Reply to  Blog

Nếu có chuyện với chủ quản thì icann sẽ tìm chủ quản mới, thường là đấu giá hoặc trả tối thiểu cho việc mua 1 đuôi căp cao mới. Mỗi hệ thống miền có rất nhiều cặp dns và server whois lưu trữ thông tin nên bạn ko phải lo bị mất tên miền nhé. Thường chỉ những cty hoặc quốc gia mới đăng ký đc với icann và phải chứng minh tài chính, khả năng quản lý. Trường hợp phá sản thì icann sé đưa ra phán quyết. 95% doanh thu của icann đến từ việc mua bán, duy… Read more »

Blog
22
Blog
6 năm trước
Reply to  Đức

Tks pro

nam nguyễn văn
5
nam nguyễn văn
6 năm trước

mình có thắc mắc đó là ngoại trừ tên miền quốc gia thì mấy tên miền vd như .top, .loan ,.clup … có gì hơn tên miền .com .net mà đắt vậy

Hà Dũng
330
Hà Dũng
6 năm trước

nó dành cho site có chức năng nhất định

nam nguyễn văn
5
nam nguyễn văn
6 năm trước
Reply to  Hà Dũng

vậy nó phải kiểm định mới mua được hay như nào so với tiên miền .com .net mà có giá đắt hơn vậy bác

Blog
22
Blog
6 năm trước

Là thằng chủ quản nó ảo tưởng sức mạnh thôi. Tự định giá mình thuộc loại danh giá. Trong khi thằng top tuổi gì so với vip. Thằng loan tuổi gì với money….nhưng chúng nó cứ tự sướng ấy mà

nam nguyễn văn
5
nam nguyễn văn
6 năm trước
Reply to  Blog

vậy .vip với .money hơn gì với .com vậy bác cwl tongueout tongueout

Đức
527
Đức
6 năm trước

Nó chẳng có gì hơn cả đâu bạn. Chẳng qua do định giá thôi