Verisign đầu tư 135 triệu USD cho tên miền .WEB

Một cuộc đấu giá quyền quản lý tên miền .WEB đã được tổ chức vào tuần trước. Quyền quản lý đã thuộc về Nu Dot Co với cái giá lên tới 135 triệu USD. Đã có rất nhiều hoài nghi về chủ sở hữu thực sự của số tiền này cho tới đầu tháng 8.

Ten mien .WEB logo

Ngày 1/8/2016, Verisign chính thức xác nhận là người đứng đằng sau hậu thuẫn cho Nu Dot Co đấu giá quyền quản lý tên miền .WEB cùng với số tiền 135 triệu USD. Trước đó, giá cao nhất được dành cho tên miền .SHOP khi GMO chịu chi 41.5 triệu USD để mang lại quyền quản lý cho mình.

Cuộc đấu giá được diễn ra vào ngày 27/7/2016 với các tên tuổi lớn như: Afilias, Google, Nu Dot Co, Radix, Donuts, Schlund, và Web.com. Trong đó Web.com được cho là có lợi thế nhất bởi họ sở hữu độc quyền thương hiệu “WEB.com” và có khả năng trả nhiều tiền nhất cho loại tên miền này.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong cuộc đấu giá cho tên miền .WEB lại là những nghi vấn về sự mập mờ và “bàn tay” đứng sau Nu Dot Co. Donuts, Schlund và Radix đã phải lên tiếng yêu cầu ICANN tạm dừng đấu giá cho tới khi xác minh rõ ràng.

Cáo buộc này đã bị bác bỏ do các lý lẽ không thuộc phạm vi các điều khoản luật của ICANN dành cho tranh chấp trong đấu giá.

Kết quả cuối cùng Nu Dot Co đã giành phần thắng về mình với con số 135 triệu USD.

Trong báo cáo với ủy ban chứng khoán và hối đoái Hoa Kỳ tính tới hết ngày 30/6/2016, Verisign tiết lộ công ty đã ký kết 1 giao dịch phát sinh với bên thứ 3 với trị giá khoảng 130 triệu USD. Thông tin này càng khiến dư luận tin rằng, “bàn tay” đứng sau Nu Dot Co chính là Verisign.

Như vậy, đúng với những được dự đoán từ trước, chủ sở hữu tên miền .WEB là Verisign.

Nắm được quyền quản lý và phân phối tên miền .WEB tới các nhà cung cấp, cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong việc quản lý 2 loại tên miền cấp cao phổ biến nhất là .COM và .NET, Verisign tự tin khẳng định có thể giúp loại tên miền này phát triển một cách nhanh chóng và có chỗ đứng trên thị trường.

4.6/5 - (76 votes)
guest

4 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Tâm
63
Tâm
7 năm trước

Verisign chắc cũng khá quan tâm đến domain này từ lâu rồi

Hiền Nguyễn
203
Hiền Nguyễn
7 năm trước

135 triệu đô với anh này cũng không là bao, mỗi năm tăng vài cent tên miền .net, .com là nhanh chóng thu hồi vốn. Bằng chứng là mấy năm nay tên miền .net tăng đều.

Hoàng Phi
62
Hoàng Phi
7 năm trước

Verisign công nhận đúng là 1 cty có thế đứng vững mạnh.

Gam Tran
117
Gam Tran
7 năm trước

Bán mấy cái domain xịn là thu hồi vốn rồi, từ hồi mở rộng tên miền ra bao loại , mình giờ vẫn trung thành com net và org thôi