5 lưu ý trước khi transfer tên miền

Hãy đọc kĩ 5 lưu ý quan trọng trước khi transfer tên miền để không gặp phải bất kỳ vấn đề gì trong suốt quá trình nhé.

Transfer tên miền là quá trình chuyển tên miền từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác.

Khi transfer, bạn chỉ phải trả phí cho nhà cung cấp mới và được cộng thêm 1 năm vào thời gian sử dụng nên nhiều người lựa chọn transfer khi tên miền sắp hết hạn thay vì gia hạn để tiết kiệm chi phí.

Ví dụ bây giờ đang là tháng 7, ngày 15/1/2017 tên miền của bạn mới hết hạn. Ngay sau khi transfer thành công, tên miền được cộng thêm 1 năm, như vậy phải đến 15/1/2018 tên miền mới hết hạn.

Khuyến mãi dành cho transfer tên miền thường không có nhiều, nhưng ngay cả khi không có khuyến mãi thì giá transfer bao giờ cũng rẻ hơn khá nhiều so với gia hạn. Ví dụ giá gia hạn tên miền ở các nhà cung cấp trong nước thường là 280.000đ nhưng giá transfer ở Domain.com lúc nào cũng chỉ khoảng 5.8$ mà thôi (GoDaddy là 7.99$). Tiết kiệm hẳn 120.000đ đấy.

Nhiều bạn lo ngại có vấn đề nhưng yên tâm, transfer tên miền rất an toàn. Nếu gặp lỗi gì trong khi transfer, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp restart lại để tiếp tục. Đặc biệt, chỉ cần lưu ý một số điểm sau thì bạn cứ thoải mái mà chuyển đổi nhà cung cấp.

Tham khảo thêm series Hướng dẫn transfer tên miền, mình có hướng dẫn chi tiết từng bước để transfer rồi đó.

Lưu ý khi transfer tên miền

1. Tên miền 60 ngày tuổi mới transfer được

Tên miền sau khi đăng ký hoặc sau khi transfer 60 ngày mới tiếp tục transfer sang nhà cung cấp khác được.

Có thể không transfer được sau khi tên miền hết hạn, điều này phụ thuộc chính sách từng nhà cung cấp. Ở GoDaddy tên miền hết hạn vài ngày vẫn transfer đi được.

Không update thông tin tên miền sát ngày transfer, vì sau khi update bạn sẽ bị giữ thêm 60 ngày thì mới transfer đi được. Bao gồm thông tin tên/họ của cá nhân/tổ chức, hoặc địa chỉ email. (Tham khảo thêm chính sách transfer tên miền mới được áp dụng tại đây.)

2. Tên miền mới gia hạn sau 45 ngày hãy transfer

ICANN có một quy định quan trọng về những tên miền transfer sau khi mới gia hạn mà không phải ai cũng biết. Nói ngắn gọn, nếu bạn transfer một tên miền mới được gia hạn trong vòng 45 ngày sẽ bị mất thời gian 1 năm gia hạn. Transfer xong, sẽ không được cộng thêm 1 năm sử dụng nữa.

Quy định này được công bố từ năm 2002, nhưng ai mà quan tâm tìm hiểu làm gì? Bản thân mình cũng không biết, cho đến khi gặp sự cố mới biết đến quy định của ICANN:

If a domain is transferred under Part A of Exhibit B to the Registry-Registrar Agreement within the Auto-Renew Grace Period, the losing Registrar is credited with the Auto-Renew charge* and the year added by the Auto-Renew operation is cancelled. The expiration date of the domain is extended by one year up to a total maximum of ten by virtue of the transfer and the gaining Registrar is charged for that additional year, even in cases where a full year is not added because of the 10-year maximum limitation.

Một số nhà cung cấp uy tín thì sẽ hoàn tiền lại cho bạn, tuy nhiên một số nhà cung cấp thì không, cái này tùy chính sách không trách họ được. Tất nhiên, bạn phải liên hệ support để hỏi họ về vấn đề hoàn tiền.

3. Để transfer, bạn cần phải unlock tên miền và lấy mã EPP Code.

unlock domain

Đây là yêu cầu bắt buộc. Có nơi gọi mã này là Auth Code hoặc Auth-Info Code.

Tốt nhất, nếu đã có ý định transfer thì bạn nên unlock và lấy mã từ sớm (đề phòng thủ tục rườm rà tốn thời gian). Đợi đến khi có khuyến mãi tốt thì transfer ngay, nhanh, gọn lẹ.

Xem thêm series Quản lý tên miền để biết cách thao tác.

4. Sử dụng Nameserver trung gian khi transfer, không dùng Nameserver mặc định của nhà cung cấp

Điều này giúp cho các truy cập vào website không bị gián đoạn trong thời gian transfer. Bạn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí của CloudFlare, chất lượng rất tốt.

CloudFlare

5.  Tắt hết chức năng ẩn thông tin tên miền, nếu có

Khi chuyển đổi nhà cung cấp tên miền có một bước gọi là xác thực chủ sở hữu. Nếu bạn chưa tắt chức năng ẩn thông tin đi thì không thể nào xác thực được –> không thể transfer.

Để chắc ăn bạn hãy whois tên miền, đảm bảo địa chỉ admin email là đúng và bạn có thể vào được hòm mail này để xác nhận.

Chú ý một số nhà cung cấp tên miền ở Việt Nam mặc định ẩn thông tin tên miền, nên bạn cần yêu cầu họ tắt chức năng đó đi thì mới transfer đi được nhé.

Update: Riêng với một số nhà cung cấp tên miền Việt Nam, có thể có thêm quy định tên miền trước 30 ngày hết hạn ko cho transfer. Nếu bạn có ý định transfer, hãy tiến hành thật sớm.

Luôn luôn ghi nhớ 4 lưu ý trên, rồi bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì trong quá trình transfer cả. Chúc bạn tiết kiệm được nhiều tiền nhất khi transfer tên miền.

Mỗi người một quan điểm khác nhau. Có người lựa chọn transfer đi, transfer lại để tiết kiệm chi phí. Còn mình thì lựa chọn phương án tận dụng các chương trình khuyến mãi để đăng ký tên miền giá rẻ. Sau đó transfer hết về Namesilo và giữ nguyên ở đây do giá gia hạn khá rẻ. Riêng domain quan trọng thì không transfer, giữ nguyên ở các nhà cung cấp uy tín như GoDaddy.

Mời bạn tham khảo thêm các chương trình Khuyến mãi Transfer Tên miền.

4.2/5 - (60 votes)
guest

194 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Minh
33
Minh
5 tháng trước

cảm ơn Luân. Mình cũng mới tập tọe transfer để xem có vấn đề nào không. Năm ngoái lười thôi gia hạn, năm nay chả có km gì hết nghèo rồi phải transfer thử thôi. hic.
sắp tới BF mà chả thấy deal gì ngon hết.

Nhi
1
Nhi
5 tháng trước

Dạ anh Luân cho e hỏi với ạ, giờ domain ở Namesilo e còn hạn 4 tháng và e cũng đang muốn đổi tên mới cho domain sau đó thì transfer qua GoDaddy, làm như vậy thì tên miền mới mua có được gia hạn bên GoDaddy không ạ. E cảm ơn ạ

Ngọc Anh
43
Ngọc Anh
2 năm trước

Mình có tranfer tên miên (.pro) từ hawkhost tới porkun. Khi lấy EPP code và submit tranfer porkun thông báo “bad authcode, pending submit”. Mình đã contact support của Hawkhost và nhận về phản hồi không thể vô trách nhiệm hơn. “Hello, Your domain name ngocanh.pro does not have any registrar locks or whois/ID protection enabled so there should be nothing preventing you from transferring *******.pro away from us to your new registrar. If you require support with this please contact your new registrar as we do not provide assistance to customers moving away from our services. —————————— Brian F.… Read more »

Ngọc Hải
1
Ngọc Hải
3 năm trước

Miền gần hết thì chuyển được + 1 năm thời hạn ( phí chuyển), nhưng giờ e có tên miền 3 năm, mới dùng 1 năm, giờ muốn chuyển sang chỗ khác thì ntn ạ ? phí chuyển chắc phải tốn rồi nhưng thời hạn tên miền thì ntn ? Có được giữ hay cộng thêm gì ko ?

Tuyen
1
Tuyen
3 năm trước

Cho em hỏi chút . Em mới mua tên miền bên namesilo giờ chuyển qua hostinger , em đã thanh toán và lấy mã EPP rồi . Nhưng khi chuyển thì báo lỗi do chưa đủ 60 ngày. Vậy giờ em phải đợi đủ 60 ngày và chuyển lại hay khi đủ 60 ngày thì hệ thống tự chuyển thành công vậy ạ ? Em cảm ơn anh

Duy
2
Duy
3 năm trước

Cho mình hỏi, hosting mình dùng ở VN và domain thì dùng ncc nước ngoài thì có ảnh hưởng gì về tốc độ hay không? Mình cảm ơn

hoàng
749
hoàng
3 năm trước

mở khóa domain có chuyển được đi luôn không bác hay phải đợi 60 ngày nhỉ

iceball
202
iceball
3 năm trước

trong directnic tắt ẩn thông tin ở đâu nhỉ mình tìm k thấy

Hai
203
Hai
4 năm trước

Ở Godaddy nếu mình đổi nameserver sang Cloudflare thì có bị lock transfer 60 ngày không bạn? Những thông tin khác không đổi, chỉ đổi NS

Hai
203
Hai
4 năm trước
Reply to  Luân Trần

Cảm ơn bạn!

Văn Toàn
130
Văn Toàn
4 năm trước

Hồi trước quên ko bật Whois làm tên miền bị hết hạn mới cay

Hải Yến
21
Hải Yến
4 năm trước
Reply to  Văn Toàn

tức là domain hết hạn thì ko dc transfer nữa ạ sad

Nguyễn Phùng Thời
176
Nguyễn Phùng Thời
4 năm trước

Mình đang định transfer tên miền từ Namecheap sang Google. Không cần tắt chức năng ẩn thông tin tên miền nha anh em. smile
https://www.namecheap.com/support/knowledgebase/article.aspx/258/84/what-should-i-do-to-transfer-a-domain-from-namecheap

Lộc
113
Lộc
4 năm trước

anh Luân làm ơn cho em hỏi domain quan trọng có nên chuyển về cloudflare ko ạ
em cám ơn

Hoan
2
Hoan
4 năm trước

Ad cho hỏi mình có 1 tên miền ở godaddy đk được tầm 4 tháng. H chuyển qua namecheap sẽ tốn những loại phí gì. Và thời gian 8 tháng còn lại có được dưx nguyên ko ại

Hoàng Sơn Trịnh
6
Hoàng Sơn Trịnh
4 năm trước

Mình có domain bên GOdaddy đã hết hạn từ lâu, tuy nhiên vẫn xuất hiện trong danh sách. Mình có transfer sang nhà cung cấp khác nhưng lại sơ ý không để ý domain đó không thể unlocked đc. Nên bây giờ không làm sao transfered đc dù tiền đã thanh toán. Vạy bây giờ phải làm sao

Huyen My
3
Huyen My
4 năm trước

Ad ơi, cho mình hỏi với. Nếu mình transfer domain từ godaddy về namesilo thì website của mình có bị thay đổi hay mất dữ liệu gì không ạ? Nhờ ad trả lời giúp. MÌnh cảm ơn ạ.

Huyen My
3
Huyen My
4 năm trước
Reply to  Luân Trần

Hi Ad, ý là mình cũng đang đổi hosting đó ạ. Mình đổi từ godaddy sang namesilo đó ad

Huyen My
3
Huyen My
4 năm trước
Reply to  Luân Trần

Ad có hướng dẫn về việc backup và upload lại không ạ? MÌnh cảm ơn ad nhiều.

Sabo
1,603
Sabo
4 năm trước
Reply to  Huyen My

Backup thì dùng plugin Duplicator Pro , move trong 1 nốt nhạc !!!

Tùng MMO
315
Tùng MMO
4 năm trước

vụ transfer này hix lằng nhằng quá nên e lại tiếp tục dùng ở thằng cũ sad

KHOAPHAN
2
KHOAPHAN
4 năm trước

Sau khi transfer tên miền thì hosting cũ còn lưu trữ thông tin cá nhân gì của mình ko ạ?

KHOAPHAN
2
KHOAPHAN
4 năm trước
Reply to  Luân Trần

Ý của mình là mình mua domain tại porkbun,nhưng giờ muốn transfer về hawkhost,thì các thông tin cá nhân của mình tại porkbun có còn lưu lại hay ko,hay all đều chuyển qua hawkhost?

Nguyễn Huyền
367
Nguyễn Huyền
4 năm trước
Reply to  KHOAPHAN

Bình thường mình thấy nó lưu thông tin cá nhân bạn nha. bạn tiếp tục mua tên miền tại porkbun thì nó hỏi bạn dùng thông tin củ hay nhập thông tin mới thôi

Mèo Mun
1
Mèo Mun
4 năm trước

Ad ơi cho em hỏi transfer tên miền từ PA sang namecheap như thế nào ạ?

Normal
10
Normal
3 năm trước
Reply to  Luân Trần

Anh @Luân Trần có kinh nghiệm unlock tên miền và lấy EPP code từ Reg.com không, chỉ mình với

Kindy
201
Kindy
3 năm trước
Reply to  Luân Trần

reg.com cũng bán domain nha Luân :v

Việt Hưng
360
Việt Hưng
3 năm trước
Reply to  Luân Trần

Cho phép mình hỏi ké cái. Mua tên miền VN ở trang nào quản lý nhanh gọn lẹ nhất nhỉ?

Triệu Vỹ
1,928
Triệu Vỹ
3 năm trước
Reply to  Việt Hưng

Mình đang dùng của ESC.vn thấy trang quản lý cũng dễ dùng, cập nhật cũng nhanh nữa.

linh
3
linh
5 năm trước

Transfer đi bên nhân hòa mà phức tạp thế này nhỉ
Để được cấp mã Authencode, anh vui lòng hoàn thiện mẫu đơn đề nghị unlock tên miền (file đính kèm), sau đó gửi bản cứng qua Nhân Hòa để bên em thực hiện transfer tên miền anh nhé.
Ngoài ra anh gửi giúp em ảnh Chứng minh thư 2 mặt qua mail này để bên em check hỗ trợ ạ

Chi
7
Chi
5 năm trước

Tên miền .com ở Inet còn hơn 20 ngày nữa không cho transfer các bác ạ. Quản lý tên miền thì rắc rối, xin cái mã auth code để chuyển đi đợi thì khó khăn. Mà phải 3 ngày mới cho mã. Nản với nhà cung cấp Việt Nam quá.